Đạt 1300 tỷ DSK Made by, FIS nhận Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu

16 tháng 1 năm 2024

Phá vỡ rào cản khó khăn chung của tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới trong năm 2023, FIS đã chinh phục cột mốc 1.300 tỷ doanh số ký Made by FIS, đạt 1.322 tỷ, tăng trưởng mạnh mẽ 85%. Đây là 1 cột mốc tiêu biểu của FPT khi Tập đoàn tròn 35 tuổi và FIS chào tuổi 30 đánh dấu: FPT/FIS là công ty có doanh số ký về sản phẩm dịch vụ Made by số 1 Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Sự kiện này khẳng định hướng đi đúng đắn của FIS với chiến lược 113 và tầm nhìn trở thành công ty sản phẩm (Product Company). Với thành tích này, FIS đã nhận Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu.


Buổi lễ trao tặng danh hiệu Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu cho FIS được tổ chức vào chiều 15/1/2024 tại FIS Keangnam HN. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch FPT anh Bùi Quang Ngọc, Ủy viên HĐQT FPT, người sáng lập FIS anh Đỗ Cao Bảo, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy. Về phía FIS, có Chủ tịch FIS anh Trần Đăng Hòa, TGĐ FIS anh Nguyễn Hoàng Minh và đầy đủ BLĐ công ty.


Phó Chủ tịch FPT anh Bùi Quang Ngọc, Ủy viên HĐQT FPT, người sáng lập FIS anh Đỗ Cao Bảo trao chứng nhận dấu ấn

FPT 35 năm cho FIS


Báo cáo về thành tích đặc biệt này, đại diện FIS, anh Nguyễn Hoàng Minh đã trình bày tổng quát tình hình kinh doanh Made by FIS (MBF) năm 2023. Anh cho biết, vượt qua những thách thức về tình hình chung, FIS đã kịp thời triển khai chương trình Lật Thủ, đẩy mạnh kinh doanh MBF. Kết quả, DSK MBF tăng trưởng mạnh mẽ 85%, ghi dấu ấn năm 2023 với mốc 1.300 tỷ, chiếm 20% tổng DSK và 50% DSK lĩnh vực phần mềm dịch vụ trong năm 2023 của FIS. Kết quả này ghi nhận sự đóng góp của tất cả các đơn vị FISx, nổi bật là FIS BNK và FIS ES với đóng góp lần lượt 304.1 tỷ cà 383.5 tỷ vào tổng DSK MBF năm 2023. FPT.eSign Cloud, eGP, VioEdu là top 3 sản phẩm có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp lớn vào DSK của FIS.


“Động lực để FIS ghi dấu ấn này chính là do văn hóa làm sản phẩm đã trở thành Gene mới của FIS, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên, ăn sâu vào mỗi người FIS. Thêm vào đó là nỗ lực bán của tất cả FISx, ngay cả FIS DT – một đơn vị thuần làm dịch vụ nhưng cũng đã có những chỉ tiêu thách thức về MBF và tăng trưởng vượt trội. Liên tục mở rộng thị trường mới, dịch chuyển chiến lược tập trung vào transaction base phát huy hiệu quả và đẩy mạnh đầu tư R&D là những hướng đi đúng đắn của FIS.” Trong năm 2023, truyền thông – Marketing ghi dấu ấn Made by FIS mạnh mẽ với 710+ bài truyền thông về sản phẩm MBF, 200+ bài truyền thông trên các kênh quốc tế, 11 giải thưởng quốc tế sản phẩm MBF, 12 giải thưởng trong nước cho sản phẩm MBF…



Phó Chủ tịch FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định: Made by FIS là niềm tự hào của FPT. “Tôi rất tự hào khi nhìn thấy hệ sinh thái Made by FIS phong phú với rất nhiều sản phẩm nổi trội, đóng góp vào doanh thu của FPT/FIS. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi lịch sử FIS từng là một nhà tích hợp, ngay từ đầu không chuyên về sản phẩm nhưng giờ đây cả những đơn vị FISx thuần về làm phần cứng cũng có những sản phẩm và tham gia vào chiến lược Made by. Với thành tích 1.300 tỷ DSK MBF, FIS đã cùng FPT khẳng định vị thế là công ty số 1 Việt Nam làm sản phẩm phần mềm. – Phó Chủ tịch FPT chia sẻ.


Anh Ngọc nhắn gửi, ngoài made by FIS, FIS còn góp phần giải cứu nhiều hệ thống quốc gia là những hệ thống tích hợp phần mềm lớn và phức tạp khiến cả Việt Nam phải công nhận năng lực công nghệ như HoSE.

“Chuyên cần, chuyên sâu, chuyên nghiệp” là ba từ Phó Chủ tịch FPT dành tặng FIS và mong muốn FIS tiếp tục phát huy để “go global”, chiếm lĩnh thị trường quốc tế khổng lồ và giàu tiềm năng.


Anh Bùi Quang Ngọc đặt kỳ vọng: “Hiện nay FIS có 700 người làm về Made by FIS, rất mong FIS sẽ nhanh chóng có 1000 người làm sản phẩm. Tôi tin tưởng rằng, 10 sản phẩm đạt doanh thu 10 triệu đô mỗi năm, doanh thu sẽ có 70% tỷ trọng sản phẩm dịch vụ là mục tiêu rất gần mà FIS sẽ đạt được.”


Anh Bùi Quang Ngọc gửi lời chúc cho khi FIS bước vào tuổi 30 sẽ tiến xa, tiến mạnh, tiến vững chắc. Cũng trong buổi lễ, nhà sáng lập FIS, Ủy viên HĐQT FPT anh Đỗ Cao Bảo đã gửi lời chúc mừng đến FIS và có những chia sẻ thân tình với những thế hệ kế cận. “Made by FIS chính là vũ khí để FPT/FIS tạo thế cân bằng với các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Việt Nam là thị trường quá nhỏ bé so với chí lớn của FIS. Chúng ta đã làm rất tốt ở thị trường nội, nhưng để tiến xa hơn, có nhiều cơ hội hơn, FIS phải bước ra thế giới. Để làm được điều đó, FIS cần đóng gói các sản phẩm Made by FIS theo tiêu chuẩn quốc tế, bất kỳ ai cũng có thể tư vấn triển khai được sản phẩm cho FIS tại bất cứ đâu.”


Đáp lại những chia sẻ thân tình của BLĐ Tập đoàn, Chủ tịch FIS anh Trần Đăng Hòa gửi lời cảm ơn đến các anh khi luôn đau đáu và dành sự quan tâm đặc biệt đến FIS. Chủ tịch FIS cam kết sẽ trở thành một công ty Việt làm sản phẩm chuyên nghiệp. Không phải 5 năm và FIS sẽ phấn đấu 3 năm FIS sẽ đạt mục tiêu duy trì vị thế số 1 và tiến ra toàn cầu.


Đại diện Tập đoàn, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy công bố và đọc quyết định trao danh hiệu Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu cho FIS. Đây cũng là dấu mốc tiêu biểu thứ 8 – dấu mốc cuối cùng khép lại chương trình Dấu ấn 35 năm của Tập đoàn.


Cuối chương trình, BLĐ FPT và FIS đã nâng ly chúc mừng vì thành tích này của FIS. Chúc FIS sớm chinh phục chiến lược 113: mỗi người dân (100 triệu người), mỗi doanh nghiệp (1 triệu doanh nghiệp) sẽ sử dụng ít nhất 01 sản phẩm/dịch vụ của FIS hàng ngày (333 triệu USD từ các giao dịch tương ứng 1 triệu USD phí giao dịch/ngày).