FCI bắt tay cùng FIS thúc đẩy chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu về Green Cloud.

22 tháng 4 năm 2024


Theo đó, FCI ký kết thỏa thuận hợp tác cùng FIS trong việc ứng dụng giải pháp công nghệ để kiểm kê khí nhà kính, đảm bảo các sản phẩm của FCI sẽ được thống kê mức phát thải theo tiêu chuẩn quốc tế như ISO 14064-1, IPCC 2019 và GHG Protocol. Dự án hướng tới giúp FCI hiện thực mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu “green cloud” – dịch vụ điện toán đám mây bền vững, đáp ứng tiêu chuẩn ESG. 


Tại sự kiện, anh Lê Hồng Việt chia sẻ: “Việc hợp tác cùng FIS sẽ là đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trên hành trình chuyển đổi xanh của FCI. Về tầm nhìn, FCI hướng tới hai mục tiêu: Đầu tiên là việc mong muốn ứng dụng giải pháp xanh để FCI và khách hàng có thể cải thiện môi trường sống tốt hơn; Thứ hai nhằm giúp FCI kiến tạo lợi thế cạnh tranh riêng, trong đó green là một trong những yếu tố chúng tôi cam kết phát triển và mang tới trong dịch vụ của mình. Điều này sẽ bắt đầu từ việc xác định mình đang ở đâu – thông qua kiểm kê khí nhà kính, kế tiếp xây dựng chiến lược, hành động bền vững dài hạn trong tương lai”. 



Về phía FIS, anh Trần Đức Trí Quang, Giám đốc Dữ liệu FIS bày tỏ: “FIS rất vinh dự đồng hành cùng FCI – đơn vị tiếp theo trong FPT để thực hiện chuyển đổi xanh. Với đội ngũ chuyên gia am hiểu ESG đến từ Đức, Nhật, Úc,… cùng giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZero được phát triển dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi cam kết cùng FCI tư vấn toàn diện và xây dựng lộ trình triển khai hiệu quả, đưa nền tảng FPT Cloud tiên phong tại Việt Nam áp dụng các công cụ kiểm kê phát thải và lộ trình trung hòa trong mục tiêu chung net-zero 2050”.