FIS và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam khởi động dự án FPT.Spro

31 tháng 5 năm 2024

Sáng ngày 20/5, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và FIS chính thức khởi động dự án triển khai phần mềm và dịch vụ số hóa quy trình tại Văn phòng Khách hàng, TP.HCM. Trước đó vào năm 2018, FIS đã triển khai thành công hệ thống FPT.iHRP tại PTSC, Với dự án lần này sẽ hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên cơ sở lộ trình chuyển đổi số tại PTSC trong giai đoạn 2024-2030.


Trong khuôn khổ dự án, hai bên sẽ hợp tác triển khai phần mềm FPT.Spro cho 10 quy trình và quy định, bao gồm: quy trình họp xem xét của lãnh đạo, họp báo cáo định kỳ công tác, quản lý tài liệu, quản lý xe cộ, vận chuyển,… FIS sẽ tiến hành cài đặt FPT.SPro trên hạ tầng do PTSC cung cấp, với số lượng kích hoạt sử dụng lên tới 100 tài khoản người dùng.


Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và FIS chính thức khởi động dự án triển khai phần mềm và dịch vụ số hóa quy trình tại Văn phòng Khách hàng, TP.HCM.


FPT.Spro là giải pháp do FIS phát triển, hỗ trợ việc số hóa quy trình và tự động phân công công việc. Giải pháp này giúp doanh nghiệp chuẩn hóa các quy trình trên một nền tảng duy nhất, quản lý toàn diện các luồng công việc và tự động giao việc theo phương thức gán việc/gán người theo quy trình.


PTSC là một đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã nhận được chỉ đạo từ Tổng Giám đốc Petrovietnam vào năm 2023 đề xuấ Ban lãnh đạo PTSC đặt ra các mục tiêu quản trị cho năm 2024 bao gồm lựa chọn đầu tư gắn với hoạt động dịch vụ chủ lực, tập trung tạo ra các động lực mới, công nghệ mới, sản phẩm mới và thúc đẩy chuyển đổi số.


Ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc PTSC, nhấn mạnh: “Việc chuyển đổi hệ thống FPT.Spro là bước đi đầu tiên trong hành trình số hóa PTSC, giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành doanh nghiệp”.


Hệ thống FPT.Spro sẽ là tiền đề để PTSC có một hệ thống chuẩn hóa quản lý công việc vững mạnh để triển khai các dự án CNTT trọng điểm, đặc biệt là hệ thống ERP trong tương lai gần nhằm hoàn thành các mục tiêu quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số toàn diện tại PTSC.


Ông Phạm Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc PTSC, chia sẻ việc chuyển đổi hệ thống FPT.Spro là bước đi đầu tiên trong hành trình số hóa tại PTSC.


“Song hành cùng doanh nghiệp là trọng tâm chiến lược của FIS. Chúng tôi cam kết đầu tư nguồn lực, chuyên gia công nghệ, phối hợp chặt chẽ cùng PTSC để đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ. Chúng tôi tin rằng các giải pháp chuyển đổi số FIS triển khai sẽ mang lại những giá trị mới trong công tác quản trị doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh tại công ty và đồng hành cùng PTSC trong lộ trình 05 năm tới”, anh Đặng Trường Thạch, Phó tổng giám đốc FIS cam kết.


Anh Đặng Trường Thạch, Phó tổng giám đốc FIS cam kết sẽ hỗ trợ tối đa nguồn lực đưa dự án tới đích thành công.


Chị Nguyễn Thị Thuỳ Chinh – PM dự án FIS trình bày tổng quan dự án thông qua các phương pháp và kế hoạch khung và các yếu tố cần đáp ứng để đảm bảo thành công cho dự án. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong vòng 112 ngày gồm 03 giai đoạn, golive giai đoạn 01 vào ngày 01/07/2024.


Theo TuyetDTA8